Những Ngày Văn Học Châu Âu Tại Hà Nội Lần Thứ 5

04/05/2015 9:39:39 SA

9 nước Châu Âu giới thiệu những tuyệt tác văn học của đất nước họ trong Những ngày văn học châu Âu tại Hà Nội lần thứ 5, diễn ra từ 07.05 đến 10.05.2015

Các địa điểm diễn ra các sự kiện:

Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình

Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

Trung tâm Văn hóa Italia Casa Italia, 18 Số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm

Chương trình của Viện Goethe

Khai mạc Những ngày văn học Châu Âu với Etgar Keret | 07.05.2015, 17 h  
Giới thiệu tiểu thuyết Vụ án của Franz Kafka | 07.05.2015, 18h45
Đọc sách cùng nhà văn Rồng Leto du lịch Hạ Long | 09.05.2015, 15h    
Giới thiệu cuốn sách thiếu nhi Rico, Oscar và cơn đau vỡ tim | 09.05.2015, 16h  
Hòa nhạc - Truyện tranh với Reinhard Kleist | 10.05.2015, 19h   
Sau thành công từ những năm trước, EUNIC – Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu – tiếp tục trân trọng giới thiệu chương trình Những ngày Văn học Châu Âu lần thứ 5.

Bạn yêu sách hẳn sẽ rất háo hức với những buổi đọc và giới thiệu sách, những workshop, hòa nhạc vẽ truyện tranh trực tiếp và các buổi chiếu phim ngắn. Sách được giới thiệu năm nay dành cho mọi lứa tuổi và đa dạng về thể loại, từ tiểu thuyết trinh thám, truyện ngắn đến truyện tranh văn học. Đặc biệt, vào sáng thứ 7 sẽ diễn ra một cuộc trao đổi bàn tròn về chủ đề Vẽ cho trẻ với các nhà văn đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

tổ chức sự kiện - cscgroupVào buổi khai mạc, sau phần giới thiệu về từng sự kiện văn học trong chương trình của đại diện các nước tham dự, nhà văn nổi tiếng người Israel Etgar Keret sẽ trình chiếu hai phim ngắn và đọc một số truyện trích từ tuyển tập truyện ngắn của anh. Buổi tối sẽ khép lại với bản dịch mới của Phiên tòa, tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn thuộc khu vực nói tiếng Đức Franz Kafka, qua phần giới thiệu của NSƯT Lê Chức và dẫn dắt bởi dịch giả Đinh Bá Anh.

Ngoài ra, năm nay bạn đọc còn được làm quen với văn học Đức thông qua nhiều chương trình thú vị khác: Đọc sách cùng nhà văn Annette Köhn về chuyến phiêu lưu của chú rồng nhí trong truyện Rồng Leto du lịch Hạ Long, tìm hiểu tập mới nhất của loạt truyện về hai người bạn có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau với tựa đề Rico, Oskar và cơn đau vỡ tim. Cuối cùng là một chương trình đặc biệt: Trong cùng một buổi tối, họa sỹ vẽ truyện tranh người Đức Reinhard Kleist sẽ vẽ trực tiếp hình minh họa trong tác phẩm truyện tranh văn học về ca sĩ Johnny Cash trên nền các ca khúc của ca sỹ này và dĩ nhiên, cũng được biểu diễn live.